Home
SẢN PHẨM
Quản Lý Bán Hàng ( EPS Sales Online)
eCompany Platform
Đa ứng dụng
QL Khách hàng & Bán hàng (YeahCRM)
Tính năng chính
Lợi ích chính khi triển khai
Quản lý Bán hàng (YeahShop)
Tính năng chính
Lịch làm việc (YeahCalendar)
Quản lý Dữ liệu Doanh nghiệp (Company Drive)
Tính năng và lợi ích
Công cụ soạn thảo miễn phí
Bảng tin Doanh nghiệp (Company News)
Dịch vụ thoại trên nền tảng IP (VoiceIP)
BẢNG GIÁ
EPS Sales Online
YeahCRM
YeahShop
YeahCalendar
Demo
Demo eCompany Platform
Demo YeahCRM
Demo YeahShop
Demo YeahCalendar
Demo Workplace&Yeahchat
Đăng ký sử dụng
HDSD
Hướng dẫn cài đặt
eCompany Platform
Đăng nhập hệ thống
Thiết lập tổ chức doanh nghiệp
Tạo người dùng
Phân quyền người dùng
Company News
Thêm mới tin tức
Quản Lý Khách Hàng (YeahCRM)
Bắt đầu với yeahCRM
Tổng Quan
Tổng Quan Chung
Tổng Quan Khách hàng
Tổng Quan Cơ hội
Tổng Quan Bán hàng
Tổng Quan Dịch vụ
Sơ đồ HDSD
Khách Hàng
Cài Đặt Cơ Bản
Thêm Mới Khách Hàng
Chia Sẻ Khách Hàng
Quản Lý Khách Hàng
Lọc Nâng Cao
Thêm Cơ Hội Bán Hàng Cho Khách Hàng
Lịch Sử Giao Tiếp
Hướng dẫn nhập Khách Hàng từ Excel
Hướng dẫn gửi mail cho khách hàng
Cơ Hội
Cài Đặt Cơ Hội
Tạo Cơ Hội Bán Hàng
Chia Sẻ Cơ Hội
Quản Lý Cơ Hội
Lọc Nâng Cao
Chuyển Cơ Hội Thành Đơn Hàng
Bán Hàng
Cài Đặt Đơn Hàng
Tạo Đơn Hàng
Chia Sẻ Đơn Hàng
Quản Lý Bán Hàng
Lọc Nâng Cao
Thanh Toán Đơn Hàng
Gia Hạn Đơn Hàng
Sử dụng ứng dụng bán hàng
Cài đặt bán hàng đa điểm
Dịch Vụ
Cài đặt Dịch Vụ
Chia Sẻ Dịch Vụ
Quản Lý Dịch Vụ
Lọc Nâng Cao
Gia Hạn Dịch Vụ
Hàng Hóa
Quản lý Sản phẩm/Dịch vụ
Quản lý Kho Hàng
Lịch sử Nhập hàng
Nhóm Sản phẩm
Yeah Market
Hướng dẫn nhập Sản phẩm từ Excel
Thu Chi
Quản lý Thu chi
Thống kê thu chi
Phân Quyền
Thiếp Lập
Phân Quyền
Marketing
Gửi tin nhắn
Mẫu tin nhắn
Quản trị
Cài đặt chung
Cấu hình gửi mail (SMTP)
Ứng dụng bán hàng
Mẫu email
Gửi thông báo
Nội dung mẫu khi thanh toán
Nhóm thu chi
Company Drive
Thiết lập thư viện chung
Thiết lập dữ liệu cho bộ phận
Tính năng chia sẻ file
Xem tài liệu trực tuyến
YeahCalendar
Lập lịch làm việc
Tạo lịch làm việc với khách hàng
Quản lý lịch làm việc nhân sự
HDSD công cụ đối tác
Đối tác
Chương trình đối tác
Chính sách phân phối
Liên Hệ
Câu hỏi thường gặp (FAQ)
Company Drive
YeahCRM
Liên hệ
TEM QR-CODE
Những lợi ích khi sử dụng Echeck
Mẫu tem eCheck
3 Bước tạo Mã QR cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Home
SẢN PHẨM
Quản Lý Bán Hàng ( EPS Sales Online)
eCompany Platform
Đa ứng dụng
QL Khách hàng & Bán hàng (YeahCRM)
Tính năng chính
Lợi ích chính khi triển khai
Quản lý Bán hàng (YeahShop)
Tính năng chính
Lịch làm việc (YeahCalendar)
Quản lý Dữ liệu Doanh nghiệp (Company Drive)
Tính năng và lợi ích
Công cụ soạn thảo miễn phí
Bảng tin Doanh nghiệp (Company News)
Dịch vụ thoại trên nền tảng IP (VoiceIP)
BẢNG GIÁ
EPS Sales Online
YeahCRM
YeahShop
YeahCalendar
Demo
Demo eCompany Platform
Demo YeahCRM
Demo YeahShop
Demo YeahCalendar
Demo Workplace&Yeahchat
Đăng ký sử dụng
HDSD
Hướng dẫn cài đặt
eCompany Platform
Đăng nhập hệ thống
Thiết lập tổ chức doanh nghiệp
Tạo người dùng
Phân quyền người dùng
Company News
Thêm mới tin tức
Quản Lý Khách Hàng (YeahCRM)
Bắt đầu với yeahCRM
Tổng Quan
Tổng Quan Chung
Tổng Quan Khách hàng
Tổng Quan Cơ hội
Tổng Quan Bán hàng
Tổng Quan Dịch vụ
Sơ đồ HDSD
Khách Hàng
Cài Đặt Cơ Bản
Thêm Mới Khách Hàng
Chia Sẻ Khách Hàng
Quản Lý Khách Hàng
Lọc Nâng Cao
Thêm Cơ Hội Bán Hàng Cho Khách Hàng
Lịch Sử Giao Tiếp
Hướng dẫn nhập Khách Hàng từ Excel
Hướng dẫn gửi mail cho khách hàng
Cơ Hội
Cài Đặt Cơ Hội
Tạo Cơ Hội Bán Hàng
Chia Sẻ Cơ Hội
Quản Lý Cơ Hội
Lọc Nâng Cao
Chuyển Cơ Hội Thành Đơn Hàng
Bán Hàng
Cài Đặt Đơn Hàng
Tạo Đơn Hàng
Chia Sẻ Đơn Hàng
Quản Lý Bán Hàng
Lọc Nâng Cao
Thanh Toán Đơn Hàng
Gia Hạn Đơn Hàng
Sử dụng ứng dụng bán hàng
Cài đặt bán hàng đa điểm
Dịch Vụ
Cài đặt Dịch Vụ
Chia Sẻ Dịch Vụ
Quản Lý Dịch Vụ
Lọc Nâng Cao
Gia Hạn Dịch Vụ
Hàng Hóa
Quản lý Sản phẩm/Dịch vụ
Quản lý Kho Hàng
Lịch sử Nhập hàng
Nhóm Sản phẩm
Yeah Market
Hướng dẫn nhập Sản phẩm từ Excel
Thu Chi
Quản lý Thu chi
Thống kê thu chi
Phân Quyền
Thiếp Lập
Phân Quyền
Marketing
Gửi tin nhắn
Mẫu tin nhắn
Quản trị
Cài đặt chung
Cấu hình gửi mail (SMTP)
Ứng dụng bán hàng
Mẫu email
Gửi thông báo
Nội dung mẫu khi thanh toán
Nhóm thu chi
Company Drive
Thiết lập thư viện chung
Thiết lập dữ liệu cho bộ phận
Tính năng chia sẻ file
Xem tài liệu trực tuyến
YeahCalendar
Lập lịch làm việc
Tạo lịch làm việc với khách hàng
Quản lý lịch làm việc nhân sự
HDSD công cụ đối tác
Đối tác
Chương trình đối tác
Chính sách phân phối
Liên Hệ
Câu hỏi thường gặp (FAQ)
Company Drive
YeahCRM
Liên hệ
TEM QR-CODE
Những lợi ích khi sử dụng Echeck
Mẫu tem eCheck
3 Bước tạo Mã QR cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Trang chủ
»
Blog
Danh mục tin tức
Blog
Quản trị doanh nghiệp
5 bí quyết thuyết phục khách hàng mới
13:44, 21/03/2017
Nếu bạn là một nhân viên kinh doanh, cuộc gặp mặt lần đầu tiên với khách hàng mới rất nhiều và diễn ra liên tục liên tục hàng ngày như một phần tất yếu trong công việc của bạn. Chắc chắn mỗi khách hàng sẽ đem đến cho bạn một cơ hội xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, sự hợp tác lâu dài. Vậy làm sao để mỗi cuộc gặp mặt bạn có thể tạo dựng sự tin tưởng, thuyết phục và hài lòng của khách hàng về những gì bạn chia sẻ?
Bạn không cần phải lo lắng vì chúng tôi sẽ đưa ra
5 bí quyết
để thực hiện một buổi gặp mặt khách hàng mới chuyên nghiệp, ấn tượng và đạt kết quả cao.
5. Lên kế hoạch và chuẩn bị quyết định 70% thành công
Ý nghĩa việc chuẩn bị để gặp khách hàng nhằm mục đích bán hàng trong tương lai là rất quan trọng, vì đó là bước khởi đầu của một thương vụ. Trong kinh doanh, làm việc phải tìm phương pháp và quan tâm đến hiệu quả. Lên kế hoạch và chuẩn bị các bước để gặp gỡ khách hàng chính là phương pháp hiệu quả để nâng cao hiệu suất công việc.
Như vậy, bạn có thể băt đầu với một kế hoạch đơn giản và hiệu quả gồm 3 bước như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị
- Bước 2: Tiến hành
- Bước 3: kết thúc
Tiếp đó hãy phát triển thêm những nội dung tùy theo những đặc thù kinh doanh mà công ty bạn đang áp dụng.
Nếu nhân viên kinh doanh có thể lên kế hoạch trước khi làm việc và gặp gỡ khách hàng thì các bước tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng. Hơn nữa nếu nhân viên kinh doanh linh hoạt trong việc sử dụng các bước trên sẽ mang đến tỉ lệ thành công cao hơn.
4. Xây dựng nội dung cuộc hẹn
Một cuộc gặp mặt không có nội dung làm việc thì cũng như một dàn nhạc không có nhạc trưởng vậy. Một nội dung làm việc rõ ràng, khoa học làm rõ vai trò của người tham gia luôn được đánh giá cao và đem lại kết quả tốt.
Một ngày trước lịch hẹn, bạn hãy soạn một email ngắn gửi đến tất cả những người sẽ tham dự để nhắc về lịch hẹn với các thông tin chính về lịch hẹn như sau:
• Thời gian
• Địa điểm
• Những nội dung chính
• Thông tin người trực tiếp làm việc
Qua đây dù khách hàng của bạn có bận đến đâu họ cũng sẽ không thể quên được lịch hẹn với bạn, và đây cũng có thể là một cơ hội tốt để bạn giới thiệu những thành viên trong nhóm của bạn sẽ làm việc với khách hàng.Tuyệt vời hơn nêu bạn khéo léo đưa liên kết đến website có đầy đủ thông tin doanh nghiệp bạn. Một lần nữa tạo thêm ấn tượng cho khách hàng về doanh nghiệp bạn và sản phẩm dịch vụ bạn muốn đưa tới khách hàng.
Trên tất cả đây là một cuộc hẹn gặp trò chuyện, hãy xây dựng nội dung theo thứ tự một cách tự nhiên nhất. Hãy để tự khách hàng nói về điều họ muốn từ vấn đề đầu tiên cho đến cuối cùng.Một lần nữa, mục tiêu chính của cuộc gặp này là để lắng nghe khách hàng. Nếu nội dung mà bạn đang chuẩn bị không giúp bạn đạt được mục tiêu đó thì nó hoàn toàn vô tác dụng.
Khi ngày hẹn đến, đó là thời gian để bạn mỉm cười với những gì đã có và tiếp tục đọc cho lời khuyên quan trọng về tính chuyên nghiệp.
3. Phong cách làm việc chuyên nghiệp
Bạn đã có một kế hoạch tốt, một kịch bản hoàn hảo thì khi bạn lâm trận chỉ cần phong cách làm việc của bạn thật chuyên nghiệp thì chắc chắn cơ hội kinh doanh này sẽ là của bạn. Ai cũng biết điều này nhưng chưa chắc ai cũng luôn nhớ để áp dụng.
Nếu bạn muốn duy trì thái độ chuyên nghiệp thì trước tiên của trước tiên hãy tránh sự "không nên" sau đây:
Không ăn trong cuộc họp, trừ khi đó là một cuộc họp ăn trưa.
Không trả lời điện thoại di động của bạn. Trong thực tế, tắt nó đi.
Không văn bản hoặc e-mail.
Không thì thầm với đồng đội của bạn trong khi khách hàng đang nói.
Không xuất hiện mệt mỏi hoặc bị phân tâm.
Sau đó bạn hãy chú ý đến kỹ năng giao tiếp, mọi việc đều bắt đầu bằng một câu chuyện. Theo Kinixti – học giả Mỹ đã nhận định: “sự thành công của mỗi người chỉ có 15% là dựa vào kỹ thuật chuyên ngành, còn 85% là dựa vào những quan hệ giao tiếp và tài năng xử thế của người đó”.
Đa số những khách hàng hiện nay, họ không muốn nghe những “nốt nhạc” bán hàng nữa. Vì họ thừa biết những gì bạn bán, nó không có khác nhau nhiều với các đối thủ cạnh tranh. Chính điều đó là sai lầm của người bán hàng khi nói quá nhiều mà không lắng nghe dẫn đến khó hiểu thấu khách hàng và thuyết phục họ mua hàng. Kỹ năng nghe là yếu tố bắt buộc trong hoạt động của người bán hàng chuyên nghiệp; biết lắng nghe và đưa ra câu hỏi đúng lúc đúng chỗ, tập trung vào thời điểm khi khách hàng thể hiện sự quan tâm vào sản phẩm.
Khi tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, phần lớn những người bán hàng đều nói đến chủ đề bao quát của toàn bộ cuộc nói chuyện là tôi, tôi, tôi: công ty tôi, các lợi ích của sản phẩm tôi và các đặc tính của sản phẩm tôi; mà họ lại không nói về vấn đề, giá trị và mong muốn của khách hàng. Điều đó làm cho hai mục tiêu giữa người bán và người mua không được thực hiện. Thực chất, nhiệm vụ của người bán hàng chuyên nghiệp chính là thuyết phục đó là khả năng “gõ cửa” các cảm xúc cá nhân và tiếp cận yếu tố ra quyết định trong tiềm thức của khách hàng.
Cuối cùng hãy nói chuyện với khách hàng như là nói chuyện với gia đình hay bạn bè của mình chứ đừng biến cuộc nói chuyện thành một Seminar (hội nghị chuyên đề) giới thiệu về sản phẩm. Người bán hàng có thể hỏi thăm bắt chuyện với những câu hỏi cung cấp nhiều thông tin về nhu cầu và mong muốn của khách hàng như: bạn đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ nào, những gì bạn dùng có quá đắt hoặc không đủ độ tin cậy. Khi biết được nhu cầu của khách hàng, người bán hàng cũng đừng vội vàng thuyết phục họ mua hàng mà lúc đó nên chú ý vào tâm trạng của họ như thế nào rồi quyết định; để họ xem chúng ta như một nhà tư vấn có giá trị chứ không phải là người bán hàng. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng phải biết cách gợi mở để khai thác thêm nhu cầu của khách hàng
Một cách tuyệt vời để bạn luôn để lại ấn tượng tốt sau mỗi lần gặp gỡ là việc ghi chép, chú ý quan tâm đến những gì khác hàng chia sẻ. Tìm hiểu tại sao trên trang tiếp theo.
2. Liên hệ, hẹn gặp khách hàng
Liên hệ hẹn gặp
Bạn có thể gọi điện hẹn gặp. Nếu khách hàng không đồng ý thì xin lịch liên lạc lại. Nếu đồng ý thì Gửi email, sms để khách hàng có thông tin liên lạc. Nên nhớ 30 phút trước khi gặp gọi điện báo trước cho khách hàng. Cuối cùng: ĐÚNG HẸN!
Nên nhớ chuẩn bị các tài liệu cần thiết hỗ trợ trước khi tới gặp khách hàng.
Gặp khách hàng
Điều đầu tiên: để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng; tôn trọng khách hàng. Tắt điện thoại, không email, không nhắn tin trong khi gặp khách hàng. Và ghi chú lại những thông tin của khách hàng cung cấp, cũng như thu nhận những thông tin cần thiết của những người tham gia.
Bám sát mục tiêu (trên) đã đề ra để đạt hiệu quả sau cuộc hẹn.
1. Tạo ra sự liên kết với khách hàng
Nếu bạn đang ở vị trí quan trọng nhất của cuộc giao tiếp, việc giữ được các thái độ tích cực là điều tất yếu. Chúng được phản ánh ngay trong giọng nói và cách cư xử của bạn với người khác. Điều này không những giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn nhận được các phản hồi tích cực từ khách hàng.
Và hãy chắc rằng cuộc hẹn của bạn không xảy ra trong sự ‘cô lập’ bằng cách cho khách hàng biết những gì hai bên đã thống nhất và những gì sẽ xảy ra tiếp theo: viết email gửi lại thông tin cuộc gặp mặt và đưa ra kế hoạch làm việc với khách hàng.
Đồng thời, hãy
CÀI ĐẶT NGAY YEAHCRM
để không bao giờ quên cuộc hẹn với bất cứ khách hàng nào cũng như nắm được mọi thông tin liên quan đến khách hàng! Chúc bạn thành công!
Các tin mới cập nhật
EPS SALES ONLINE LÌ XÌ LIỀN TAY MUA 1 ĐƯỢC 2
6 điều CEO nên biết về phần mềm quản lý khách hàng và bán hàng CRM
Nâng cao nghệ thuật bán hàng với 21 lời khuyên sau
Áp dụng tháp nhu cầu Maslow vào dịch vụ khách hàng
4 sai lầm bạn nên tránh khi thực hiện SMS Marketing
9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
Các tin đã đăng
SMS MARKETING SỬ DỤNG THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
TẠO SỰ HÀI LÒNG VỚI KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO?
Giúp nhân sự làm việc hiệu quả hơn 70% với công cụ quản lý lịch làm việc YeahCalendar
Khám phá khả năng tùy biến giao diện trong eCompany Platform
Những lợi ích YeahCRM mang lại cho doanh nghiệp
Quản lý danh sách khách hàng như thế nào?
Lưu trữ mọi lịch sử giao tiếp với khách hàng với YeahCRM
NHẬN NGAY LÌ XÌ ĐẦU XUÂN GIÁ TRỊ 5.000.000đ TỪ YEAHCRM
NHẬN NGAY LÌ XÌ ĐẦU XUÂN GIÁ TRỊ 5.000.000đ TỪ YEAHCRM
0973 283 636