Hướng dẫn Cài đặt Cơ bản phân hệ Khách Hàng

Sau khi đã tiến hành phân quyền cho tài khoản của các nhân sự, bạn sẽ bắt đầu cài đặt một vài giá trị cơ bản và cần thiết để việc quản lý khách hàng được nhanh chóng và tiện lợi. Mời bạn làm theo hướng dẫn vô cùng đơn giản, dễ dàng dưới đây. Làm một lần để dùng mãi mãi.


Mời bạn hãy xem video hướng dẫn sau hoặc có thể làm theo các bước hướng dẫn phía dưới.



1. Cập nhật Danh xưng cho khách hàng


Bạn hãy cập nhật danh xưng cho khách hàng để luôn gọi khách hàng bằng những danh xưng thật trìu mến và chính xác nhé. Trước hết, bạn truy cập vào hệ thống, nhấp chuột vào biểu tượng Quản trị ở góc phải phía trên màn hình. Sau đó, lựa chọn biểu tượng CRM như hình dưới đây


CRM.CaiDatKH.png

 

Trong Khách hàng, bạn lựa chọn Danh xưng và chọn nút Thêm để thêm danh xưng và cách xưng hô cho các khách hàng của mình như thứ tự bên dưới


DanhXung.png


Bạn điền các thông tin về mã, danh xưng, số thứ tự hiển thị và chọn Hiển thị và nhấp chuột vào Lưu Thông Tin.png ở phía trên góc phải màn hình để hoàn tất

NhapDanhXung.png


Sau khi Lưu thông tin, danh sách danh xưng sẽ hiển thị như hình dưới đây. Bạn tiếp tục thêm các danh xưng cần thiết để hoàn thiện danh sách này.  Bạn cũng có thể sửa lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Sửa màu trắng bên tay phải Nút chỉnh sửa.pngrồi Lưu thông tin vừa chỉnh sửa để hoàn tất.


LuuThanhCongDanhXung.png

 

2. Cập nhật Trạng thái khách hàng


Cập nhật Trạng thái cho khách hàng. Trạng thái khách hàng nói lên tình hình khách hàng của bạn trong thời điểm hiện tại, cho phép bạn thấy được tình hình khách hàng của mình cụ thể và chính xác thông qua những con số.


Trước tiên, trong Khách hàng, bạn lựa chọn Trạng thái và chọn nút Thêm để thêm trạng thái khách hàng.


ThêmTrạngTháiKH.png


Sau đó, bạn điền các thông tin: mã, tên trạng thái, chọn màu đặc trưng của trạng thái, số thứ tự hiển thị rồi chọn Hiển thị, chọn Hiển thị trong bảng thống kê và nhấp chuột vào Lưu Thông Tin.png ở phía trên góc phải màn hình để hoàn tất.

ThemMoiTrangThaiKH.png


Sau khi Lưu thông tin, danh sách trạng thái sẽ hiển thị. Bạn tiếp tục thêm các trạng thái cần thiết để hoàn thiện danh sách này.  Bạn cũng có thể sửa lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Sửa màu trắng bên tay phải Nút chỉnh sửa.pngvà nhớ Lưu thông tin lại khi đã chỉnh sửa xong nhé.


TrangThaiKH.png


3. Cập nhật Nhóm khách hàng


Nhóm khách hàng là tập hợp những khách hàng có cùng sở thích, cùng nhu cầu, cùng độ tuổi hay đơn giản là cùng sử dụng một dịch vụ,... Việc sắp xếp khách hàng nào ở nhóm nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn và đặc thù doanh nghiệp bạn.


Trong Khách hàng, bạn sẽ lựa chọn Nhóm khách hàng và chọn nút Thêm để thêm trạng thái khách hàng


NhómKH1.png

Bạn điền các thông tin: mã, tên nhóm, số thứ tự hiển thị rồi chọn Hiển thị và nhấp chuột vào Lưu Thông Tin.png ở phía trên góc phải màn hình để hoàn tất.

NhómKH2.png


Sau khi Lưu thông tin, danh sách nhóm khách hàng sẽ hiển thị. Bạn tiếp tục thêm các nhóm khách hàng khác để hoàn thiện danh sách này.  Và tương tự như trên, bạn cũng có thể sửa lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Sửa màu trắng bên tay phải Nút chỉnh sửa.pngđể chỉnh sửa lại thông tin sao cho chính xác.


NhómKH3.png


4. Cập nhật Nguồn khách hàng


Nguồn khách hàng là đầu mối mang khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Đó có thể là từ nguồn quảng cáo, nguồn bạn bè, nguồn khách hàng cũ, từ email marketing,... Khi so sánh các nguồn khách hàng, bạn có thể có được phương thức khai thác hiệu quả và tối ưu nhất


Đầu tiên, trong Khách hàng, bạn lựa chọn Nguồn khách hàng và chọn nút Thêm để thêm nguồn khách hàng.

 NguonKH1.png


Sau đó, bạn tiến hành điền các thông tin như: mã, tên nguồn khách hàng, số thứ tự hiển thị rồi chọn Hiển thị và nhấp chuột vào Lưu Thông Tin.png ở phía trên góc phải màn hình để hoàn tất

 NguonKH2.png


Sau khi Lưu thông tin, danh sách nguồn khách hàng sẽ hiển thị. Bạn hãy tiếp tục thêm các nguồn khách hàng khác để hoàn thiện danh sách này.  Bạn có thể sửa lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Sửa màu trắng bên tay phải Nút chỉnh sửa.pngvà nhớ Lưu thông tin để hoàn tất.

NguonKH3.png

5. Cập nhật Loại hình công ty


Đây là bước cơ sở để bạn nắm được thông tin và đặc trưng của các khách hàng là các đơn vị, tổ chức để có phương thức khai thác hiệu quả.

Trong Khách hàng, bạn lựa chọn Loại hình công ty và chọn nút Thêm để thêm loại hình công ty

LoaiHinhCty1.png

Bạn điền các thông tin: mã, tên loại hình, số thứ tự hiển thị rồi chọn Hiển thị và nhấp chuột vào Lưu Thông Tin.png ở phía trên góc phải màn hình để hoàn tất.

LoaiHinhCty2.png

Sau khi Lưu thông tin, danh sách Loại hình công ty sẽ hiển thị. Bạn tiếp tục thêm các loại hình công ty khác để hoàn thiện danh sách này.  Bạn có thể sửa lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Sửa màu trắng bên tay phải Nút chỉnh sửa.pngvà nhấp vào Lưu thông tin một lần nữa để cập nhật.

LoaiHinhCty3.png


6. Cập nhật Lĩnh vực công ty


Lĩnh vực công ty cho phép bạn nắm được khách hàng của mình đang hoạt động trong lĩnh vực gì để có phương hướng khai thác và phát triển.

Trong mục Khách hàng, bạn lựa chọn Lĩnh vực công ty và chọn nút Thêm

LinhVucCty1.png

Bạn điền các thông tin: mã, tên lĩnh vực, số thứ tự hiển thị rồi chọn Hiển thị và nhấp chuột vào Lưu Thông Tin.png ở phía trên góc phải màn hình để hoàn tất.

LinhVucCty2.png

Sau khi Lưu thông tin, danh sách Lĩnh vực công ty sẽ hiển thị. Bạn tiếp tục thêm các lĩnh vực khác để hoàn thiện danh sách này.  Bạn có thể sửa lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Sửa màu trắng bên tay phải Nút chỉnh sửa.png

LinhVucCty3.png

Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản
, bạn đã hoàn tất việc Cài đặt cơ bản trong phần khách hàng
Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào!
0973 283 636